May 27, 2013

Oho idea แท็บเล็ตโปร่งใส วาดภาพง่ายเพียงมองผ่าน


สำหรับคนที่วาดภาพไม่ค่อยเก่ง แต่อยากวาดภาพให้เหมือนให้ดูดี แต่เดิมหลายๆ คนก็ใช้วิธีวางกระดาษบางๆ โปร่งแสง หรือกระดาษไข กระดาษแก้ววางทับลงบนภาพต้นแบบที่เราจะวาด(คัดลอก) หรือบางคนอาจใช้เทคนิคแบบนำต้นแบบวางไว้ด้านบนแล้ว นำกระดาษขาวเปล่าซ้อนไว้ด้านล่าง แล้วกดดินสอลงตามต้นฉบับแบบเน้นๆ ก็จะได้โครงร่างของเส้นภาพออกมา

ที่กล่าวมามันเป็นเทคนิคในอดีต (ที่ยังคงมีให้เห็นในปัจจุบัน)

แต่มาถึงยุคนี้ ที่ใช้กระดานชนวนอิเล็กทรอนิกส์ หรือแท็บเล็ตกัน ก็ได้มีแนวคิดออกแบบอุปกรณ์ที่ช่วยในการวาดภาพให้ง่าย ให้เหมือนจริงแบบศิลปินระดับโลก ด้วยอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Easy Sketchbook ที่ออกแบบให้เป็นแพด (Pad) กระจกใส สามารถมองทะลุไปยังวิวสวยๆ สถานที่เด่นๆ ที่เราอยากเก็บความทรงจำมาเป็นภาพวาดได้ ด้วยแนวคิดการออกแบบนี้วิธีการใช้งานคือ ยกเจ้าแผ่นใสนี้ขึ้นระดับสายตามองผ่านความใสออกไป แล้วใช้ปากกาที่ออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับเจ้าแผ่นนี้ลากเส้นตามไปเรื่อยๆ ตามวิว หรือวัตถุที่เราต้องการ จะใส่สีสัน แต่งแต้มรายละเอียด เพิ่มเติม หรือลบก็ได้จนเราพอใจ แล้วทำการกดบันทึกภาพไว้ในหน่วยความจำภายใน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพตามที่เราต้องการ

ออกแบบโดย: Yun-Fan Chang

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts