May 21, 2013

Oho idea แนวคิด iPhone mini มาพร้อม iOS 7


จากกระแสข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone ตัวใหม่ ที่ร่ำลือกันว่าอาจมีให้เห็นให้ใช้กันจริงๆ ในรุ่นที่เรียกว่า iPhone mini นั้น หลายๆ คนอาจสงสัยว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีลักษณะเหมือนหรือแตกต่างจากรุ่นอื่นอย่างไร จะมีอะไรพิเศษบ้าง วันนี้ได้มีนักออกแบบเจ้าเดิม Martin Hajek ที่เคยฝากผลงานแนวคิด iPhone รุ่นต่างๆ ได้จำลองออกแบบ iPhone mini มาเสนอ และเมื่อผสมผสานเข้ากับแนวคิดหน้าจอแบบ iOS 7 ที่ได้แนวคิดมาจาก Damaso Benitez เข้าแล้ว ต้องบอกว่าถ้า iPhone mini มีหน้าตาอย่างที่นำเสนอมานี้ มันก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย


แนวคิด iPhone mini ตามแบบฉบับของ Martin Hajek นี้จะออกแบบให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กและบางคล้ายกับ iPod nano มีหลากหลายสีสันสวย สะดุดตาเลยทีเดียว ส่วนแนวคิดระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่อย่าง iOS 7 ของ Damaso Benitez นั้น จะมีการเปลี่ยนหน้าตา หรือ UI ใหม่ ให้ดูเรียบง่าย สบายตาต่อการใช้งาน และเมื่อนำทั้งสองแนวคิดมารวมเข้าด้วยกันแล้ว สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวมากทีเดียว

เมื่อถามถึงสเปค iPhone mimi แล้วคาดการณ์กันว่า ถ้ามีจริงน่าจะขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว กล้องความละเอียดลดลงจาก iPhone 5 เล็กน้อย ใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ iOS 7 รองรับเฉพาะ 3G บอดี้เป็นวัสดุโพลีคอร์บอเนต มีหลายสีให้เลือกเหมือนกับ iPod Touch Gen 5 และราคาน่าจะอยู่ในช่วง 9,000 – 11,000 บาท แต่อย่างไรก็ตามภาพดังกล่าวเป็นเพียงแนวคิดของนักออกแบบเท่านั้น คงต้องคอยติดตามการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป
 ออกแบบโดย: Martin Hajek (for iPhone mini) & Damaso Benitez (for iOS 7)

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts