February 4, 2014

Oho idea เอาท์เตอร์เน็ตไร้สาย ใช้ฟรีจากนอกโลก

http://www.oho-idea.blogspot.com/

สำหรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานไปแล้วก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็น การงาน ธุรกิจ การศึกษา และอื่นๆ อีกมากมาย ก็ต้องอาศัยการใช้งานอินเตอร์เน็ตกันทั้งนั้น ซึ่งถ้าจะให้ดีที่สุดก็ควรจะเป็นอินเตอร์เน็ตไร้สาย WiFi ด้วย เพราะทำให้เราสามารถใช้งานอุปกรณ์โน้ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนของเราได้อย่างคล่องตัวที่สุด


และล่าสุดได้มีโครงการที่เกี่ยวข้องกับการให้การบริการอินเตอร์เน็ตที่มีความน่าสนใจมากๆ อย่างโครงการ Outernet กับแนวคิดที่ว่า "อินเตอร์เน็ตนั้นเป็นสมบัติก็มวลหมามนุษยชาติ" ฉะนั้นแล้วทุกคนควรจะได้ใช้งานฟรีๆ ไม่เสียเงิน สำหรับจุดประสงค์ของโครงการนี้ก็ง่ายๆ ตรงๆ คือ ต้องการให้ ทุกคนบนโลกได้เข้าถึงการใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบทั่วถึงกัน สำคัญคือต้องไม่เสียค่าบริการใดๆ เนื่องจากในปัจจุบันมีประชากรแค่ 60% เท่านั้นที่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างเต็มรูปแบบ


หลักการทำงานของโครงการ Outernet ก็คือ ใช้งานดาวเทียมต้นทุนต่ำจำนวนร้อยกว่าดวงที่โคจรไม่สูงจะพื้นผิวโลกมากนัก ส่งสัญญาณมายังตัวภาครับภาคพื้นดิน และจากนั้นค่อยส่งสัญญาณอินเตอร์เข้าไปยังอุปกรณ์ของเราอีกที ดูๆ แล้วก็เปรียบเสมือนกับการปล่อยข้อมูล BitTorrent ลงมาจากอวกาศนั่นเอง ซึ่งเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นส่วนช่วยให้ประชากรอีก 40% ที่เหลือ ได้รับการศึกษาและพัฒนามากยิ่งจากโครงการอินเตอร์เน็ตจากนอกโลกนี้ รวมไปถึงเรายังสามารถใช้งาน Outernet กรณีที่เกิดภัยพิบัติแล้วเครือข่ายบนโลกได้รับความเสียหายอีกด้วย


ถือได้ว่ามีความน่าสนใจมากๆ ทีเดียวสำหรับโครงการ Outernet กับอินเตอร์เน็ตเพื่อมหามวลมนุษยชาติ ซึ่งโครงการนี้คาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการจริง ในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2015 ที่จะถึงนี้ โดยสุดท้ายนี้ใครอยากจะร่วมโครงการเป็นส่วนหนึ่งก็สามารถเข้าชมเว็บไซต์หลักของ Outernet พร้อมกับบริจาคเงินกันได้



ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก: notebookspec.com
ที่มา : www.outernet.is

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts