June 2, 2013

Oho idea แนวคิดสายรัดข้อมือตรวจวัดระดับอารมณ์


ใน 24 ชั่วโมงที่เปลี่ยนแปลงและหมุนไปในแต่วัน คุณเคยสังเกตและถามตัวเองบ้างหรือเปล่า ว่ามีความสุขมาก สุขน้อย หรือว่ามีอารมณ์ดีมากน้อยแค่ไหน หรือกลับตรงกันข้ามที่แต่ละวันมีแต่ความเครียด ความกังวล และสุดท้ายก็แบกกลับไปบ้านจนชวนตาค้าง คิดมากจนนอนไม่หลับ

เบื้องหลังของชีวิตดีๆ มีคุณภาพนั้น แท้ที่จริงแล้ว คือ การทำสุขภาพจิตใจหรืออารมณ์ที่ดี ที่ตั้งต้นมาจากสุขภาพกายและความคิดของเราเอง นอกจากนี้ยังมีเบื้องหลังสำคัญอีกมากมาย ที่เป็นสาเหตุของอารมณ์แย่ๆ อย่างที่เราอาจไม่เคยรู้ 

แนวคิดสายรัดข้อมือตรวจวัดระดับอารมณ์ The W/Me wristband เป็นสายรัดข้อมือที่ออกแบบทันสมัย ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับอารมณ์ของผู้ใช้ และทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน โดยจะช่วยแสดงผลตามอารมณ์ของผู้ใช้ เพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจและปรับเปลี่ยนกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพจิต



The W/Me wristband ใช้เซ็นเซอร์ทางการแพทย์ ที่จับสัญญาณจาก ระบบประสาทที่ควบคุมกล้ามเนื้อ หรือระบบประสาทอัตโนมัติ (ANS) รวมเข้ากับระบบประมวลผลที่สามารถถอดรหัสบนความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะแสดงถึงสภาพจิตใจของผู้ใช้ในขณะนั้น เช่น ความรู้สึกเฉยๆ หรือความรู้สึกตื่นเต้น ไปจนถึงความกระวนกระวาย ผ่านบนแอพพลิเคชั่น



ภายในแอพพลิเคชั่นจะทำการบันทึกประวัติการใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสภาพอารมณ์ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ว่ามีอัตราของอารมณ์ในด้านที่แย่หรือผิดปกติมากน้อยเพียงใด เพื่อการสร้างสมดุลทางอารมณ์โดยการปรับพฤติกรรมและกิจกรรมไม่พึงประสงค์ที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตในอนาคต


ซึ่งบนแอพพลิเคชั่นของ W/Me wristband ยังมาพร้อมกับบทการฝึกอารมณ์ โดยจะเป็นการฝึกการหายใจเผื่อปรับจังหวะการเต้นของหัวใจ และผ่อนคลายกล้ามเนื้อ คล้ายกับการฝึกสมาธิและโยคะ


นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานอื่นๆ เช่น การวัดระดับการเต้นของหัวใจ, การแสดงวันที่และเวลาบนตัวเรือน, การแจ้งเตือนแทนสมาร์ทโฟน, การแจ้งเตือนเมื่อออกห่างจากโทรศัพท์หรือการค้นหาโทรศัพท์, เช็คอินบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค และการใช้เป็นรีโมทในการกดชัตเตอร์กล้อง โดยเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธที่ติดตั้งภายใน และยังมีระบบ


W/Me CLOUD ที่ช่วยเก็บข้อมูลต่างๆ ระหว่างอุปกรณ์ W/Me wristband มีรูปลักษณ์ที่ออกแบบให้สวมใส่สบายในทุกกิจกรรม มีหลากสีสันให้เลือก โดยในการวางจำหน่ายนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการระดมทุนบน Kickstarter สำหรับใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดการสั่งซื้อได้ที่ www.kickstarter.com

ที่มา: Siamphone

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts