February 18, 2013

Oho idea นาฬิกาบางเฉียบที่สุดในโลก

นาฬิกาในโลกอนาคต มันคงไม่เหมือนกับนาฬิกาในปัจจุบันนี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ด้วยเทคโนโลยีกระดาษอิเลคทรอนิกส์ หรือหน้าจอแสดงผลใช้เทคโนโลยี E-Ink ที่มีการพํฒนาอย่างต่อเนื่อง และเริ่มเห็นได้ในหลายๆ แนวคิดที่จะประยุกต์ออกแบบ

นาฬิกาบางเฉียบที่สุดในโลก ที่ออกแบบโดย Central Standard Timing ที่จับเอาเทคโนโลยี E-Ink มาทำนาฬิกาข้อมือแห่งอนาคต ในรุ่น CST-01 ซึ่งมีรูปลักษณ์สวยงามน่าใช้งาน อีกทั้งยังมีขนาดบางเฉียบอีกด้วย 

CST-01 นาฬิกาบางเฉียบที่สุดในโลก ออกแบบมามีลักษณะคล้ายกำไล สามารถปรับขนาดให้พอดีกับข้อมือได้ ตัวเรือนมีขนาดบางเพียง 0.5 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำมาจากสแตนเลสเนื้อดี วัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถใส่สบายเหมาะกับขนาดข้อมือ และด้วยหน้าจอแสดงผลใช้เทคโนโยโลยีเสมือนกระดาษอิเลคทรอนิกส์ จะอาศัยแสงจากภายนอกตกกระทบเข้ามายังสายตาเรา เหมาะสำหรับการทำเป็นหน้าจอที่ต้องใช้อ่านเป็นเวลานานๆ นอกจากนี้เทคโนโลยีนี้ยังใช้พลังงานน้อย โดยหลังจากชาร์จแบตเตอรี่เพียง 10 นาที ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 1 เดือน 

สำหรับ CST-01 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในโครงการระดมทุนของ Kickstarter คาดว่าจะจำหน่ายในราคา 129 เหรียญฯ หรือประมาณ 3,950 บาท ใครสนใจก็ลองแวะไปดูได้ที่ www.kickstarter.com 


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts