February 10, 2013

Oho idea สัตว์เลี้ยงดิจิตอลตัวกลมช่วยค้นหาสิ่งของ

ในกระแสที่สัตว์เลี้ยงแบบอิเล็กทรอนิส์กำลังเป็รสิ่งแปลกใหม่ในชีวิต ที่หลายๆ นักออกแบบพยายามคิดค้นให้เป็นเพื่อนเล่น เรามาดูสัตว์เลี้ยงดิจิตอลแบบตัวกลม ที่สามารถช่วยค้นหาสิ่งของได้กันดีกว่า

มาร์โค (Marco)สัตว์เลี้ยงดิจิตอลตัวกลมๆ ผลการสร้างสรรค์ของ Mac Funamizu ที่ออกแบบเป็นแนวคิดได้น่ารักน่าเอ็นดู เพราะออกแบบเป็นลูกบอลกลม ตาเดียว ที่สามารถจดจำตำแหน่งสิ่งของที่เราวางทิ้งไว้ได้อย่างแม่นยำ

วิธีใช้งาน อันดับแรกเราต้องนำสิ่งของที่อยากให้จดจำไปจ่อใกล้ๆ กล้อง ที่มีลักษณะเหมือนดวงตาเสียก่อน เพื่อให้มันจดจำรายละเอียด ไม่อย่างนั้นตัวอุปกรณ์จะไม่สามารถบอกตำแหน่งได้ จากนั้นต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟน เพื่อใช้เชื่อมต่อกับเจ้ามาร์โค สุดท้ายเมื่อเราต้องการค้นหาสิ่งของ เจ้ามาร์โคก็จะยิงแสงเลเซอร์ออกไปยังตำแหน่งที่สิ่งที่เรากำลังค้นหาอยู่ ไม่ว่าจะซุกซ่อนอยู่ที่มุมใดของห้อง ก็ไม่รอดสัญญาณการตรวรจับของมันไปได้

นอกจากนี้ มาร์โค (Marco)ยังสามารถควบคุมการทำงานแบบพิเศษอย่าง เวลาที่เราไม่อยู่บ้านหากอยากรู้ว่ามีใครทำอะไรอยู่ในบ้านบ้าง ก็สามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ผ่านสายตาของมาร์โคนั่นได้อีกด้วย ทั้งนี้ มาร์โคยังสามารถจดจำท่าทางและเสียงของเราได้อีกด้วย ที่สำคัญเวลาที่คุณออกจากบ้านไปนานๆ แล้วเมื่อกลับมาเจอหน้ามาร์โค มันจะมีแสดงอาการตื่นเต้นดีใจทันที แถมอาจโชว์ลีลาการเต้นฮิป ฮอป หรือทำตัวเลียนแบบลูกสุนัขน่ารัก ๆ ได้อีกด้วย สุดท้าย ยังสามารถแจ้งเตือนข้อมูลสำคัญอย่าง อีเมล์ แจ้งนัดสำคัญ หรือเหตุด่วนได้อีกต่างหาก

ออกแบบโดย: Mac Funamizu

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts