February 10, 2013

Oho idea ของหายตามหาได้ด้วยฮิปคีย์ (HipKey)


สำหรับคนขี้ลืมทั้งหลาย เวลาของรักของหวงหายมักจะหาไม่ค่อยเห็น หรือนึกไม่ออก ไม่รู้ว่าตัวเองไปหลงวางทิ้งไว้ที่ไหน ทำให้หลายๆ ครั้งต้องตามหากันอยู่นานเป็นวันๆ กันเลยทีเดียว แต่ถ้ามีแก็ดเจ็ดหรือเครื่องช่วยหาหรือบอกตำแหน่งได้ มันคงจะดีไม่น้อย

ฮิปคีย์ (HipKey) เป็นอุปกรณ์จับสัญญาณ แบบคล้ายรีโมทกุญแจรถยนต์ โดยฮิปคีย์มีลักษณะเป็นทรงเสี้ยวพระจันทร์ เส้นผ่านศูนย์กลาง 50 มิลลิเมตร หนาเพียง 7 มิลลิเมตร แบบเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำจากอะลูมิเนียมผสมกับพลาสติก

การใช้งานก็เพียงแค่นำตัวอุปกรณ์ฮิปคีย์ (HipKey)ไปผูกติดกับสิ่งของที่มักลืมอยู่บ่อย ๆ เช่น กุญแจรถ กุญแจบ้าน หรือแม้กระทั่งใส่กระเป๋าให้เด็กเล็กพกติดตัวไว้ จากนั้นผู้ใช้งานจะต้องโหลดแอพพลิเคชั่นชื่อ HipKey ในแอปเปิล สโตร์ มาลงไอโฟนหรือไอแพดก่อน แล้วก็เปิดแอพพลิเคชั่น เพื่อจับสัญญาณการทำงานผ่านสัญญาณบลูทูธ ในระยะรัศมี 50 เมตร โดยที่เมื่อผู้ใช้งานต้องการหาตำแหน่งของฮิปคีย์ก็เพียงแค่กดค้นหาจากในไอโฟนของตัวเอง แล้วตัวฮิปคีย์ก็จะส่งเสียงเตือน และสั่นเพื่อแจ้งให้ทราบตำแหน่งว่าตอนนี้ของอยู่ตรงไหน ผู้ใช้ก็เดินตามจากเสียงนั้นไป ขณะที่บนหน้าจอไอโฟนก็ยังมีบอกด้วยว่าตอนนี้คุณอยู่ใกล้อุปกรณ์แล้วหรือยัง

ฮิปคีย์ (HipKey)สนนราคาอยู่ที่ 90 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,600 บาท ส่วนตัวแอพฯ โหลดได้ฟรีเลย ใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมก็ลองเข้าไปดูที่เว็บไซต์ hippih.com ได้เลยจ้า

 

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts