October 30, 2013

Oho idea เครื่องรับส่งวิทยุแนวใหม่เซ็กซี่กว่าเดิม

http://oho-idea.blogspot.com/

ถึงแม้ยุคนี้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือจะพัฒนาไปไกล ถึงขนาดที่เป็นสิ่งจำเป็นปัจจัยที่ 6 สำหรับทุกคนไปแล้ว แต่ทุกการใช้งานต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายแบบรายเดือน มากบ้าง น้อยบ้าง แล้วแต่การใช้งานของแต่ละคน

มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าเราใช้อุปกรณ์ที่ติดต่อสื่อสารได้ แล้วไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ที่ว่าก็คือ เครื่องรับส่งวิทยุสื่อสาร ที่ส่งสัญญาณด้วยคลื่นวิทยุนั่นเอง

แต่ใครหลายๆ คน คงบอกว่า เชยไปแล้ว วิทยุสื่อสาร หรือจะสู้สมาร์ทโฟนเทคโนโลยีได้ แค่รูปร่างแบบกระติกน้ำ แถมมีเสาอากาศอีกต่างหากยิ่งเชยไปใหญ่

วันนี้ oho idea มีผลงานการออกแบบเครื่องรับส่งวิทยุ (Walkie-talkie) แบบใหม่ ซึ่งออกแบบโดย Pengfei LI ให้มีรูปร่างเซ็กซี่ ดูหรู แบบฉีกการออกแบบ แบบเดิมๆ ไปเลย

เครื่องรับส่งวิทยุ Walkie-talkie Sexy New Look เป็นการออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากการรวมวิทยุสื่อสารเข้ากับสแนปลิงค์อุปกรณ์ปีนเขา ที่สามารถห้อยและพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ ไม่ต้องกลัวหล่นหาย

ด้วยรายละเอียดการออกแบบคร่าวๆ คือ เป็นวิทยุเหมือนอุปกรณ์สื่อสารทั่วไป เสาอากาศจะรวมอยู่ในกรอบสแนปลิงค์ มีหน้าจอสัมผัสและไม่จำเป็นต้องมีปุ่มอะไรมากมายเหมือนเครื่องแบบโบราณๆ เมื่อต้องการพูดคุยสื่อสาร ก็เพียงแค่กดปุ่มด้านข้าง หรือหมุนปุ่มด้านข้างเพื่อปรับระดับเสียง
 

ออกแบบโดย: Pengfei LI

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts