November 7, 2012

Oho idea แนวคิดสมาร์ทโฟนคอมพิวเตอร์ TPM-VIPNI


เทคโนโลยีหลายๆ อย่างๆ ในปัจจุบัน ได้แรงบันดาลใจเริ่มต้นมาจากคอมพิวเตอร์ท้้งนั้น ด้วยแนวคิดการออกแบบที่พยายามสร้างสรรค์อุปกรณ์ไอทีต่างๆ ออกมาให้เกิดความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานมากที่สุด 

TPM-VIPNI แนวคิดสมาร์ทโฟนคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพ (Professional Computer Phone: P.C.P.)เป็นแนวคิดโทรศัพท์รุ่นล่าสุด ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความต้องการที่จะนำการใช้งานบนคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ให้ใช้งานเข้ากันได้ดีกับสมาร์ทโฟน ซึ่งจะส่งผลให้การใช้งานในชีวิตประจำวันง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น 

โดย TPM-VIPNI นี้มีขนาด 150 x 67.5 x 9.8 มิลลิเมตร ออกแบบให้มีหน้าจอแสดงผล HD ความละเอียด 1920×860 พิกเซล ขนาด 6.1 นิ้ว และนำโครงสร้างภายในแบบคอมพิวเตอร์มาไว้ในโทรศัพท์ โดยใช้สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ X86 ที่ปัจจุบันอยู่ในคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป,โน้ตบุ๊ค และเซิร์ฟเวอร์ขนาดเล็ก ด้านล่างของเครื่องมีคีย์บอร์ดเรืองแสงแบบสไลด์ ที่ใช้งานเสมือนว่าเป็นคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Dual Core 2 GHz x86, RAM 2GB หน่วยความภายใน 64/128/500GB ทั้งยัง สนับสนุนการเชื่อมต่อ Wi-Fi, NFC, Micro USB x 3 external HDD, HDMI และรันบนระบบปฎิบัติการ Windows 8 Pro

 นอกจากนี้ TPM-VIPNI ยังมีกล้องถ่ายภาพด้านหลังแบบ 3D ด้วยความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล ออกแบบปุ่มชัตเตอร์และปุ่มบันทึกวิดีโอ ภาพเคลื่อนไหวแยกออกจากกัน ทำให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น


ออกแบบโดย: Imran Sheikh

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts