April 13, 2012

นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ Sony SmartWatch


เมื่อครั้งนำเสนอ SmartWatch ครั้งแรกๆ นั้น คิดว่าคงอีกนานกว่าที่จะมีให้เห็น ให้ได้ใช้กันเป็นปกติ แต่ความจริงนั้นเริ่มจะมีให้เห็นกันมากขึ้น จนอีกหน่อยคงกลายเป็นแก็ดเจ็ต (Gadget) แบบตลาดๆ ที่ใครๆ ก็มีใช้

โซนี่ สมาร์ทวอทช์ (Sony SmartWatch)หรือ"นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ" สายพันธุ์ Android ที่สามารถเชื่อมโยงการทำงานกับสมาร์ทโฟน (Smartphone)ได้ตลอดเวลา ได้ทั้งสมาร์ทโฟน Sony Xperia และ Motorola บางรุ่น ตลอดจนสมาร์ทโฟน HTC และ Samsung และแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ได้มากมาย(สามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่นี่)

Sony SmartWatch จะเชื่อมต่อการทำงานกับสมาร์ทโฟนผ่านทางบลูทูธ ทำให้สามารถรับ หรือตัดสายเรียกเข้า ปิดไมโครโฟน หรือแม้แต่เข้าถึงบริการเครือข่ายสังคม ชมภาพยนตร์ และเล่นเพลง หรือแม้ในยามที่มันถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋าเป้สะพายก็ตาม

Sony SmartWatch ออกแบบตัวเรือนที่มาพร้อมคลิปสามารถถอดออกจากสายรัดข้อมือ เพื่อนำไปหนีบติดตัว หรือสายสะพายเป้ได้ ด้านหน้าจะเป็นเป็นจอสัมผัส OLED ขนาด 1.3 นิ้ว ความละเอียด 128 x 128 พิกเซล แสดงสีได้ 65,000 สี ตัวเรือนมีความหนากว่านาฬิกาข้อมือทั่วไป มาพร้อมกับสายสีดำ แต่สามารถเลือกเป็นสีอื่นได้ อย่างเช่น ชมพู มินต์ เทา ขาว หรือน้ำเงิน สนนราคาอยู่ที่ 150 เหรียญฯ หรือประมาณ 4,500 บาท โดยสามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ Amazon ได้แล้ว

ดูๆ แล้วทั้งการออกแบบและการใช้งานคล้าย iPod nano แต่มันออกแบบมาให้มีฟังก์ชันหลากหลายกว่า หรือจะเรียกว่าฉลาดกว่าก็ได้








0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts