February 1, 2012

Oho idea นาฬิกาปริศนาเวลาคือคำตอบ


บางคนดูเวลาบนนาฬิกาข้อมือของตัวเอง ยังใช้เวลานาน กว่าจะอ่านหรือบอกใครๆ ได้ แต่ถ้ามาเจอนาฬิกาปริศนาแบบว่า เวลาคือ คำตอบแล้วหล่ะก็จะเป็นยังงัย

นาฬิกาปริศนาเวลาคือคำตอบ หรือ Sudoku Puzzle Watch แนวคิดนาฬิกาแบบแปลกๆ ที่ออกแบบหน้าปัดนาฬิกาแบบอาใจคอเกมส์ปริศนาตัวเลข 9 ช่อง หรือ Sudoku โดยหน้าปัดของ Sudoku Puzzle Watch จะแสดงปริศนาขึ้นมา ซึ่งคำตอบของปริศนา คือ เวลาขณะนั้น แต่อยากบอกก่อนว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิดหรอก ที่เราต้องค่อยๆ แก้ปริศนาทั้งหมด(9x9)แต่มันจะเว้นคำตอบเฉพาะช่องที่สามารถอ่านเวลาออกมาได้เท่านั้น ซึ่งหมายถึงจะมี 6 ช่องที่ตัวเลขหายไป โดยตัวเลขทั้ง 6 จะเรียงตามรูปแบบการบอกเวลาเป็น hh:mm:ss ผู้ใช้จะต้องอ่านคำตอบจากซ้ายไปขวา

Sudoku Puzzle Watch ออกแบบหน้าปัดเป็นจอ LCD ที่ทำงานด้วยระบบสัมผัส ซึ่งสามารถบอกเวลา วันที่ และการตั้งปลุกด้วยปริศนา Sudoku ทั้งนี้ปริศนาจะถูกเฉลยให้ทราบทันทีที่คุณสัมผัสหน้าจอ สำหรับใครที่ชอบเล่น Sudoku นาฬิกาข้อมือเรือนนี้จะทำให้คุณได้ใช้สมองตลอดวัน

ออกแบบโดย: Tokyoflash Design Studio

ซูโดะกุ (ญี่ปุ่น: 数独 sūdoku ?) เกมปริศนาตัวเลข ที่ผู้เล่นต้องเลือกใส่ หมายเลขตั้งแต่ เลข 1 ถึงเลข 9 โดยมีเงื่อนไขว่าในแต่แถวและแต่ละหลักตัวเลขต้องไม่ซ้ำกัน ตารางซูโดะกุจะมี 9×9 ช่อง ซึ่งประกอบจากตารางย่อย 9 ตาราง ในลักษณะ 3×3 แบ่งแยกกันโดยเส้นหนา และในแต่ละตารางย่อยจะต้องมีตัวเลข 1 ถึง 9 เช่นเดียวกัน เมื่อเริ่มเกมจะมีตัวเลขบางส่วนให้มาเป็นคำใบ้ และผู้เล่นจะต้องใส่ทุกช่องที่เหลือให้ครบ โดยตามเงื่อนไขว่าแต่ละตัวเลขในแต่ละแถวและหลักจะใช้ได้ครั้งเดียว รวมถึงในแต่ละขอบเขตตารางย่อย การเล่นเกมนี้จำเป็นต้องใช้ความสามารถในด้าน ตรรกะ และความอดทนรวมถึงสมาธิ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts