January 29, 2012

Oho idea เป็นในสิ่งที่ดีที่สุด Be the best


การที่ได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ (New knowledge) มันเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ที่จะเปิดโอกาสสู่ความคิดสร้างสรรค์ที่ใหม่ ๆ และต้องรักษาระยะการเดินให้ทันไปกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งการรู้สิ่งใหม่ ๆ เป็นสิ่งที่คุณจะนึกถึงเป็นสิ่งสุดท้าย เมื่อเวลามันบีบบังคับหรือเกิดการณ์คับขัน ซึ่งจะพบว่ามันง่ายมากขึ้นที่จะนำเทคนิคจากสิ่งที่คุณเรียนรู้จากที่ต่างๆ จากประสบการณ์มากมาย ที่ต้องใช้เวลา ฝีมือ และทักษะความรู้แบบมืออาชีพ


ดังนั้น เราต้องหัดที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา หมั่นสะสมความรู้จากประสบการณ์ที่ยากลำบากสู่การริเริ่มสร้างสรรค์ด้วยตัวเอง เพื่อนำไปสู่การที่จะเป็นมืออาชีพแบบสมบูรณ์แบบ แบบที่ไม่มีข้อแก้ตัว

และหลายๆ ครั้งในการเดินทางสะสมความรู้ใหม่ๆ ความคิดสร้างสรรค์ที่ใหม่ๆ จะต้องตามให้ทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยให้สร้างโอกาสใหม่ ๆ ความต้องการทักษะใหม่ๆ และเก็บรวบรวมทักษะต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดแนวคิดที่มีประสิทธิภาพได้


สุดท้าย มันจะดีมากถ้าเรากลับมาดูที่จุดด้อยของตัวเองและรู้ว่าจุดอ่อนของตัวเองอยู่ตรงไหนและก็พยายามแก้มันซะ ซึ่งนักออกแบบหลายคนที่ต้องการที่จะเรียนรู้ถึงทักษะใหม่ๆ โดยธรรมชาติแล้ว มันเป็นสิ่งที่ดีที่จะหัดเรียนรู้อยู่เสมอการปรับใช้และเพิ่มเทคนิคใหม่

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts