December 20, 2011

คีย์บอร์ดกระจกใส ไร้ปุ่มสุดเท่ห์ "Cool Leaf"


การออกแบบ gadget ชิ้นนี้ถ้าดูเพียงผ่านๆ ก็อาจดูเป็นกระจกแผ่นเรียบแผ่นหนึ่งเท่านั้น แต่เมื่อสัมผัสลงบนผิวกระจก จะทำให้เราเห็นถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายใน มันคือตัวหนังสือสีขาวจะเรืองแสงออกมา ดูๆ แล้วมันคือ คีย์บอร์ดกระจกใส นั่นเอง

Cool Leaf เป็นคีย์บอร์ดที่บางเฉียบ และแบนราบ ที่ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัท Minebea โดยด้านบนของมันจะเป็นพื้นผิวเรียบสะท้อนแสงได้เหมือนกระจกส่องหน้าไม่มี ผิด มันทำจากชั้นฟิล์มพลาสติก PET ซ้อนกันถึง 2,000 ชั้น เซ็นเซอร์รับสัญญาณที่ซ้อนทับกันเป็นช่องภายใต้คีย์บอร์ดจะสามารถตรวจจับ แรงกดของผู้ใช้ ระบบสัมผัสของ Cool Leaf ยังเป็นแบบ capacitive multi-touch ทันทีที่ใช้นิ้วออกแรงสัมผัสพื้นผิวกระจกด้านบน แม้จะดูเหมือนแผ่นกระจกทั่วไป แต่ LED ที่อยู่ด้านล่างสามารถส่องสว่าง เพื่อให้แสงทะลุผ่านช่องตัวอักษรของปุ่มต่างๆ ตัวหนังสือสีขาวจะเรืองขึ้นมาปรากฎให้เห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในที่ๆ มีแสงน้อย หรือแสงภายในอาคาร ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถปรับระดับความดังของเสียง Beep ที่บอกให้รู้ว่า คุณได้กดปุ่มนั้นๆ

ด้วยคุณสมบัติเป็นพื้นผิวเรียบเหมือนกระจก ดังน้้น จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสิ่งสกปรกที่จะตกลงไปในช่องระหว่างคีย์กดเหมือนคีย์บอร์ดทั่วไป แต่มันจะปรากฎเพียงรอยมันของนิ้วมือหลงเหลือให้เห็นเป็นร่องรอยอยู่บ้างเท่านั้น ซึ่งง่ายมากต่อการทำความสะอาด Cool Leaf จะมีปุ่มกด 108 คีย์ และเชื่อมต่อผ่าน USB ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 7, Vista และ XP ยังไม่สามารถใช้ได้กับ Mac หรือ Linux

Cool Leaf มีจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น โดยราคาน่าจะอยู่ที่ 249.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,500 บาท โดยตอนนี้ผู้ใช้ในธุรกิจอื่นๆ ยังให้ความสนใจใน Cool Leaf อีกด้วย โดยเฉพาะในแวดวงการแพทย์และอุตสาหกรรมอาหาร เพราะว่าด้วยรูปลักษณ์ของมันที่เป็นเพียงแผ่นกระจกบางๆ แผ่นเดียว ทำให้สามารถดูแล ทำความสะอาดได้ง่าย





ออกแบบและพัฒนาโดย: Minebea

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts