December 26, 2009

Oho-idea !! Zikmu นวัตกรรมแห่งพลังเสียงจาก Parrot By Starck


เมื่อวิศวกรชั้นนำอย่าง Henri Seydoux ร่วมกับผู้นำด้านเทคโนโลยีในระดับโลกโดยเฉพาะระบบ Bluetooth อย่าง Parrot ได้รับโจทย์ให้สร้างลำโพง เขาก็คิดว่าจะทำอย่างไรให้ลำโพงชิ้นนี้มีความลงตัวมากที่สุดไม่ใช่แค่การผลิตลำโพงขึ้นใหม่ ผลงานออกแบบต้องเน้นที่คุณภาพเสียง แต่ที่นอกเหนือจากนั้นคือไม่ว่าจะใช้ระบบ Bluetooth หรือ Wi-Fi ไม่ว่าคุณจะต่อกับโทรศัพท์มือถือหรือเครื่องเล่น MP3 อีกทั้งต้องมีดีไซน์ที่เน้นความพอดี, เรียบง่าย,ทันสมัย,ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และน้อยชิ้น แต่ต้องสร้างอรรถประโยชน์สูงสุด



Zikmu คือการผสมผสานระหว่างการออกแบบและสุนทรียรสแห่งเสียง การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวกับทุกพื้นที่ในตัวอาคาร จากการค้นคว้าเกือบ 3ปี รวมถึงความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเสียงชั้นนำ ชุดลำโพงที่หลากหลายเหล่านี้จึงเกิดขึ้น แนวคิดที่สำคัญคือการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีเสียงต่าง ๆ และการประมวลผลสัญญาณที่มีความซับซ้อน (DSP) ผลที่ได้คือคุณภาพเสียงที่น่าประทับใจพร้อมการออกแบบให้มีความลงตัว สวยงาม



Zikmu มีบรรจุภัณฑ์รูปทรงกระบอก 2 ชิ้นประกอบติดกัน มีสายลัดพร้อมหูหิ้วตรงกลางสำหรับรัดและเคลื่อนย้าย



เมื่อถอดสายรัดแล้วแกะออกมาจะพบลำโพง 1 ชุด (2 ลำโพง) สายไฟ 2 เส้น และคู่มือการใช้งาน



ลำโพงทั้ง 2 ตัวจะมีการทำงานที่แตกต่างกัน โดยลำโพงตัวแรกด้านบนของลำโพงจะมี DOCKING STATION เชื่อมต่อ IPHONE และ IPOD



ถัดลงมาเป็นตะแกรงลำโพงมีแม่เหล็กยึดไว้สามารถถอดออกมาได้




เมื่อถอดตะแกรงออกมาบริเวณกึ่งกลางใต้ลำโพงจะมี ปุ่ม Reset เครื่องกรณีเครื่องค้าง




ลำโพงอีกตัวหนึ่งทำหน้าที่ควบคุมการเชื่อมต่อ โดยด้านบนจะมีปุ่ม เปิดเครื่อง, ปุ่มเพิ่ม/ลด ระดับเสียง, ปุ่มปิดเสียง, ปุ่มบลูทูธ และ ปุ่ม Wifi



ด้านล่างของลำโพงทั้งสองตัวจะมีส่วนประกอบเหมือนกันโดยตรงกลางจะเป็น วูฟเฟอร์ พร้อมกับระบบ BASEREFLEX การสร้างเสียงเบสถูกทำให้ดีขึ้นโดยการจัดวางตัวโครงตู้ให้ใกล้กับพื้นที่ในองศาที่เหมาะสม สร้างเสียงสะท้อนที่ยอดเยี่ยมและจัดวางวูฟเฟอร์อยู่ในระดับพื้นที่พ้นจากสิ่งกีดขวางเพื่อความปลอดภัยในการจัดวางลำโพง ภายในประกอบด้วยโครงสร้างโลหะที่ช่วยแก้ไขปัญหาเสียงเพี้ยน และวูฟเฟอร์ยังติดตั้งแม่เหล็กเหลว (Neodymium) เพื่อให้ได้พลังเสียงเต็มที่โดยใช้พื้นที่น้อยที่สุด






ด้านข้างของวูฟเฟอร์มีช่องเสียบสาย AUDIO RCA สำหรับเชื่อมต่อโทรทันศ์ หรือ ชุดเครื่องเสียง และ ช่องเสียบปลัก 3 หัว




การเชื่อมต่อของลำโพง Zikmu

ลำโพง Zikmu เป็นลำโพงที่มีความยืดหยุ่นสูงเพราะสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลายแบบผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่

  • ผ่าน DOCKING STATION สามารถเชื่อมต่อกับ IPHONE 3Gs, IPHONE 3G, IPHONE 2G, IPOD TOUCH, IPOD NANO และ IPOD CLASSIC โดยเสียบ IPHONE หรือ IPOD ลงช่อง DOCKING STATION จากนั้นก็ใช้งานได้ทันที
  • ผ่้านบลูทูธ เชื่อมต่อกับ โทรศัพท์มือถือ,โน้ตบุ๊ก, เครื่องเดสก์ทอป ทั้งของ แม็คและ พีซี ที่รอบรับบลูทูธระบบ A2DP โดยเปิดบลูทูธของลำโพง Zikmu กับอุปกรณ์ที่เราต้องการ ให้อุปกรณ์ของเราเริ่มค้นหา เมื่อพบลำโพง Zikmu จะมีการถามรหัสแล้วให้เราใส่รหัส 0000 เมื่อใส่รหัสเสร็จแล้วจะพบลำโพง Zikmu ในช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ให้ Connect ลำโพง Zikmu จากนั้นเราสามารถใช้งานลำโพง Zikmu ได้ทันที
  • ผ่าน WiFi เชื่อมต่อกับ,โน้ตบุ๊ก, เครื่องเดสก์ทอป ทั้งของ แม็คและ พีซี ที่รองรับ WiFi โดยเปิด WiFi ของลำโพง Zikmu กับอุปกรณ์ที่เราต้องการเมื่อเชื่อมต่อแล้วสามารถฟังเพลงผ่านโปรแกรมอย่าง WINDOWS MEDIA PLAYER, ITUNES และปรับเสียงอีควอไลเซอร์ ผ่านโปรแกรมของ Parrot
  • ผ่านช่อง AUDIO RCA ด้วยการใช้สาย AC หัวสีขาวและแดงเสียบเข้ากับโทรทัศน์ หรือเครื่องเสียงที่ต้องการก็สามารถฟังเสียงผ่านลำโพง Zikmu ได้ทันที




จุดเด่นสำคัญอีกอย่างของลำโพง Zikmu คือน้ำหนักทั้งกล่องที่รวมกันแล้วหนักเพียง 11 กิโลกรัม พร้อมซองหูหิ้วที่ทำให้คุณเคลื่อนย้าย ลำโพง Zikmu ได้สะดวกเหมาะสำหรับพกไปโชว์พลังเสียงที่งานปิกนิก, ปาร์ตี้, ตกปลา หรือ กิจกรรมต่างๆ ที่คุณต้องการ เพราะของให้คุณมีแค่ลำโพง Zikmu กับ IPOD หรือมือถือสักเครื่อง






อุปกรณ์ภายในกล่อง ลำโพง Zikmu

  • ลำโพง Zikmu Parrot By Starck 2 ตัว
  • รีโมทควบคุมลำโพง Zikmu
  • แผ่นโปรแกรม Parrot
  • ตัวล็อก IPHONE และ IPOD 4 ขนาด
  • ใบรับรองจาก Parrot By Starck
  • คู่มือการใช้งาน





Via : siamphone


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts