December 27, 2009

Oho idea !! ออนไลน์ได้ทุกที่กับ i-mobile U3500



i-mobile U3500 ยูเอสบีโมเด็ม หรืออุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย รองรับเครือข่าย HSPA, UMTS, EDGE, GPRS, GSM เรียกได้ว่าครอบคลุมตั้งแต่ 2G ถึง 3.5G ดังนั้นแม้คุณจะอยู่นอกพื้นที่เครือข่าย 3G ก็ยังคงใช้งานผ่านเครือข่าย 2G ได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันไอโมบายยังเปิดให้บริการ i-mobile 3GX เพื่อให้บริการเครือข่าย 3G ย่านความถี่ 2.1 GHz และ รองรับการสนทนาในรูปแบบวีดีโอคอลล์ ดังนั้นในการทดลองใช้งาน i-mobile U3500 เราจะใช้ซิมการ์ดของ i-mobile 3GX เพื่อทดสอบความแรงไปพร้อมกัน

i-mobile U3500 นอกจากจะใช้งานเป็นยูเอสบีโมเด็มแล้ว ยังใช้เก็บข้อมูลได้อีกด้วย โดยมีช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำ microSD อยู่ด้านข้าง รองรับความจุสูงสุด 16 GB

การใส่ซิมการ์ดให้ดึงถาดที่ส่วนหัวออกมา วางซิมการ์ดลงตามรูปภาพ (คว่ำด้านที่เป็นแถบทองแดงลงแล้วเสียบด้านที่เป็นมุมตัดเข้าไป) จากนั้นเลื่อนถาดเก็บ แล้วนำไปเสียบกับช่อง USB ของคอมพิวเตอร์ได้ทันที จากนั้นโปรแกรมจะถูกติดตั้งลงคอมพิวเตอร์ให้อัตโนมัติ แต่ถ้าคอมพิวเตอร์มีการป้องกันการเปิดหน้าต่างอัตโนมัติ ให้เข้าไปที่ My Computer แล้วดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน Modem แล้วเข้าไปที่ไอคอน i-mobile HSPA USB Modem_installation.exe (ตามรูปภาพด้านล่าง) เพื่อติดตั้งโปรแกรม ระหว่างการติดตั้งให้ทำตามขั้นตอนต่างๆ เหมือนกับลงโปรแกรมปกติทั่วไป โดยในขั้นตอนสุดท้ายระบบจะให้ทำการ Restart คอมพิวเตอร์


หลังจากลงโปรแกรมเสร็จสิ้น แล้วกลับเข้าสู่การใช้งานบนเดสต์ท็อบอีกครั้งหนึ่ง จะมีไอคอน i-mobile HSPA USB Modem เพิ่มขึ้นมา ให้ดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอนดังกล่าว เพื่อเปิดโปรแกรม

ในโปรแกรม i-mobile HSPA USB Modem จะมีรูปภาพไอคอนอยู่ 4 ภาพ แทนฟังก์ชั่นการใช้งาน ไอคอนแรกที่เป็นรูปโลก สำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต, ไอคอนถัดมารูปซองจดหมายสำหรับจัดการข้อความ SMS, ไอคอนที่สามสำหรับจัดการรายชื่อ และ ไอคอนสุดท้ายรูปฟันเฟืองสำหรับการตั้งค่า ในส่วนมุมล่างขวาจะแสดงระดับสัญญาณเครือข่าย


กดที่ไอคอนรูปโลก เพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เมื่อทำการเชื่อมต่อเรียบร้อยจะมีหน้าต่างแสดงสถานะการเชื่อมต่อขึ้นมา บอกระยะเวลาในการเชื่อมต่อ และ จำนวนข้อมูล พร้อมปุ่มกดยกเลิกการเชื่อมต่อ


ระหว่างการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ไฟกระพริบบน ยูเอสบีโมเด็ม จะสว่างขึ้นเพื่อแสดงสถานะการทำงาน


  • ไฟสว่างหลายสีและวนซ้ำ - กำลังค้นหาสัญญาณเครือข่าย

  • ไฟกระพริบสีแดง - ซิมการ์ดผิดปกติ

  • ไฟสว่างต่อเนื่อง - กำลังถ่ายโอนข้อมูล

  • ไฟสีเขียว - กำลังใช้งานบนเครือข่าย HSPA

  • ไฟสีฟ้า - กำลังใช้งานบนเครือข่าย UMTS

  • ไฟสีม่วง - กำลังใช้งานบนเครือข่าย EDGE

  • ไฟสีเหลือง - กำลังใช้งานบนเครือข่าย GPRS

ผลการทดสอบความเร็วในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดยใช้เครือข่าย i-mobile 3GX
ทดสอบโดย
http://speedtest.adslthailand.com/


ความเร็วที่ได้ในการทดสอบกับเครือข่าย i-mobile 3GX ณ บริเวณวงเวียนบางเขน ได้ความเร็วในการดาวน์โหลด 2752 kbps ความเร็วในการอัพโหลด 1047 kbps อย่างไรก็ตาม ความเร็วในการเชื่อมต่อนั้นไม่ได้คงที่ อาจจะเร็วหรือช้ากว่านี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้าน เช่น ความชัดเจนของสัญญาณ, จำนวนผู้ใช้งานในช่วงเวลาเดียวกัน เป็นต้น



คุณสมบัติ i-mobile 3G U3500 USB Modem

- รองรับเครือข่าย GSM 850/900/1800/1900 MHz, EDGE/GPRS
,UMTS 2100 MHz ความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูล 7.2 Mbps

- ขนาดตัวเครื่อง 80.4 x 24 x 11.4 มิลลิเมตร , น้ำหนัก 35 กรัม

- โปรแกรมจัดการรายชื่อและข้อความในซิมการ์ด

- การเชื่อมต่อ USB 2.0

- รองรับการ์ดหน่วยความจำ MicroSD สูงสุด 16 GB

- สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows2000 / XP / Vista Mac OS

- ราคาเปิดตัว 3,390 บาท (ธันวาคม 52)

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts