March 16, 2013

Oho idea ปากกาสร้างโมเดล 3 มิติ กลางอากาศ


ในการทำวัตถุต้นแบบ 3D สักชิ้น เดิมทีนั้นนักออกแบบต้องนั่งลากเส้น วาดรูป ถ่ายทอดจินตนาการลงสู่กระดาษแบบ 2 มิติ ก่อนที่จะแปลงไปสู่การปั้น การขึ้นรูป 3 มิติ ออกมาเป็นชิ้นงาน แต่ต่อไปนี้ขั้นตอนดังกล่าวอาจไม่จำเป็นอีกแล้ว ถ้าเราสามารถที่จะวาดๆ เขียนๆ อะไรออกมาเป็น 3D ได้เลย แบบว่านึกสร้างหรือวาดอะไรก็จะได้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาเลย

แนวคิดปากกาสร้างโมเดล 3 มิติ กลางอากาศ หรือ ปากกาที่มีชื่อว่า 3Doodler ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Peter Dilworth และ Maxwell Bogue จากบริษัท WobbleWorks ในเมือง Boston สหรัฐอเมริกา ด้วยการออกแบบปากกาที่สามารถพ่นพลาสติกร้อนออกมาจากปลายปากกา และแข็งตัวในอากาศได้ทันที ทำให้ผู้ใช้งานสามารถวาดชิ้นงาน 3 มิติ ขึ้นกลางอากาศ ได้อย่างน่าทึ่ง แบบไม่อยากเชื่อตาตัวเอง

ปากกาสร้างโมเดล 3 มิติ 3Doodler นี้ ไม่ต้องติดตั้งซอฟท์แวร์ หรือคอมพิวเตอร์ ในการควบคุมหรือป้อนโปรแกรมใดๆ เพียงแค่ใช้ความสามารถ บวกจินตนาการของผู้ใช้งานเท่านั้นเอง

แต่ถึงอย่างไรแนวคิด 3Doodler ยังอยู่ในขั้นหาทุนเพื่อทำการผลิตจริง ใครชอบไอเดียนี้ และอยากให้มันออกมาใช้งานได้เร็วๆ ก็ช่วยไปสนับสนุนได้ ที่ Kickstarter เท่าที่เข้าไปดูใน kickstarter มีคนสนใจ และให้การสนับสนุนมากมาย จากเป้าหมายที่เขาต้องการระดมทุน $30,000 ตอนนี้ ก็ทะลุยอด $2,257,087 ไปแล้วเรียบร้อย ขณะที่ยังเหลือเวลาอีกตั้ง 8 วัน แบบนี้ ถ้าผลิตออกมาสำเร็จ ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะขายไม่ได้เลย
 


พัฒนาโดย: Peter Dilworth,Maxwell Bogue

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts