December 3, 2012

Oho idea โอนไฟล์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วด้วย USB2USB


คิดว่าหลายๆ คนน่าจะเคยรู้สึกหงุดหงิดใจกันอยู่บ้าง กับการโอนถ่ายข้อมูล ไฟล์งาน รูปภาพ จากแฟลชไดรฟ์ตัวนึง โอนย้ายไปยังแฟลชไดร์ฟอีกตัว และเบื่อที่ต้องเสียเวลาเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อทำการโอนถ่ายข้อมูลลงเครื่องก่อน จากนั้นถึงจะดึงข้อมูลที่ต้องการลงสู่แฟลชไดรฟ์อีกที

แต่ว่ามันคงดีไม่น้อย ถ้าเรามีอุปกรณ์ตัวช่วยที่จะทำให้สามารถโอนย้ายข้อมูลจากแฟลชไดร์ฟตัวแรก ไปสู่อีกตัวได้ทันที โดยไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ให้เสียเวลา

แนวคิดโอนไฟล์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วด้วย "ยูเอสบีทูยูเอสบี" (USB2USB) เป็นผลงานการออกแบบที่ผู้ใช้งานสามารถโอนถ่ายข้อมูลระหว่าง Flash Drive ไปยัง SD Card โดยไม่ต้องโอนถ่ายผ่านคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กแต่อย่างใด ตัวอุปกรณ์ USB2USB นั้นทำมาจากแผ่นยางที่มีความยืดหยุ่นสูง คุณภาพดี และสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์เก็บข้อมูลแทบทุกชนิด

การใช้งานก็ง่ายๆ เพียงแค่ผู้ใช้งานเสียบอุปกรณ์ที่ต้องการกับตัวแผ่นอุปกรณ์ขนาดเท่าบัตรเครดิตที่หนาเพียง 3 มิลลิเมตร ทั้งสองด้าน จากนั้นหน้าจอแสดงผลระบบสัมผัสแบบ OLED จะปรากฏไฟล์ข้อมูลที่อยู่ภายใน Flash Drive ขึ้นมา จากนั้นผู้ใช้งานก็ใช้นิ้วลากไฟล์ที่ต้องการโอนย้ายข้อมูลได้ทันที แล้วเมื่อถึงเวลาที่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ ผู้ใช้งานก็เพียงแค่นำเอาไปชาร์จกับช่องต่อยูเอสบีเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กได้เลย


ออกแบบโดย: MIMOS Berhad, Malaysia’s national R&D center

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts