November 1, 2012

Oho idea แนวคิดนาฬิกาสมาร์ทโฟนแห่งอนาคต


ไม่รู้ทำไมโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ยิ่งนานวัน ยิ่งออกแบบให้มันมีขนาดใหญ่ขึ้นทุกวันๆ อย่างสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง iPhone 5 ล่าสุดก็ออกแบบให้ยาวขึ้น แล้วมีหรือเปล่าที่จะออกแบบในมุมกลับกันให้สมาร์ทโฟนมีขนาดเล็กลง หรือพกพาสะดวกง่าย

แนวคิดนาฬิกาสมาร์ทโฟนแห่งอนาคต Watch The Future ที่ออกแบบในแนวคิดกำไลข้อมือ รวมเข้ากับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เคยเรียงอยู่บนหน้าจอบนสมาร์ทโฟน เปลี่ยนมาเรียงอยู่บนวงแหวนกำไลข้อมือ แต่ยังคงทำงานได้เหมือนเดิม โทรออกได้ ฟังเพลงได้ ใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ เช่น แสดงสภาพอากาศ, รายชื่อผู้ติดต่อ, การรับส่งข้อความ, ระบุตำแหน่ง GPS รวมถึงอัพเดทสังคมออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ Watch The Future ยังสามารถเลือกเก็บเฉพาะแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้งานบ่อยที่สุด ซึ่งจะช่วยให้เรียกใช้งานได้ง่ายผ่านไอคอนบนรอบๆ นาฬิกา และพิเศษสุดที่ฟังก์ชั่นเพื่อสุขภาพที่เชื่อมโยงเข้ากับร่างกายของผู้ใช้ผ่านชีพจร เพื่อตรวจวัด

โดยรวมการออกแบบแล้วนับว่าน่าสนใจก็ตรงที่ แนวคิดนาฬิกาสมาร์ทโฟนแห่งอนาคตแบบที่ไม่ต้องใช้มือถือ แต่เป็นคล้องไว้ที่ข้อมือนี่แหละ ก็ได้แต่หวังว่าแนวคิดนี้จะถูกนำมาพัฒนาเพื่อการใช้งานในอนาคต


ออกแบบโดย: F.Bertrand

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts