September 27, 2012

Ooho idea แนวคิดเม้าส์คอมแพคดิสก์ (Flat CD Mouse)


หลีกหนีความจำเจกับเม้าส์รูปแบบเดิมๆ ที่หน้าตารูปร่างคล้ายหยดน้ำมานมนาน กลับแนวคิดเม้าส์รูปแบบใหม่ ที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้

แนวคิดเม้าส์คอมแพคดิสก์ หรือ "แฟลต ซีดี เม้าส์" (Flat CD Mouse) เป็นเม้าส์ออกแบบใหม่ แบบที่เรียกว่าคิดนอกกรอบเปลี่ยนแปลงไปเลยทีเดียว ด้วยการออกแบบให้ตัวเม้าส์มีลักษณะทรงสี่เหลี่ยมกึ่งวงรี โดยส่วนประกอบของเม้าส์ทำจาก โพลีคาร์บอเนตและซิลิคอนคุณภาพสูงในบริเวณเม้าส์ด้านบน ส่วนภายในทำจากพลาสติก ยัดไส้ในด้วยเซ็นเซอร์ทำจากแผ่นฟิล์มโพลิเอมายด์ที่ทนความร้อนได้เป็นอย่างดี และแบตเตอรี่ออร์แกนิค เรดิคัล ชนิดพิเศษแบบบางเฉียบ พร้อมมีการ์ดยูเอสบีอยู่ด้านข้าง ซึ่งโดยทั่วไปก็ดูเหมือนเม้าส์ไร้สายธรรมดา แค่แปลกตรงรูปทรงเท่านั้น

นอกจากนี้ เม้าส์ตัวนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงนี่ สามารถเปลี่ยนเป็นแผ่นซีดีได้เพียงแค่แกะตัวด้านข้างและส่วนบนออก เม้าส์ก็จะกลายเป็นแผ่นซีดีทันที และขณะเวลาที่เม้าส์กลายเป็นซีดีนั้น สัญญาณการเชื่อมต่อ จะปิดการใช้งานโดยอัตโนมัติ และเมื่ออยากจะใช้เม้าส์ก็เปลี่ยนมาเป็นรูปแบบเดิม ตัวเม้าส์ก็จะทำการเปิดสํญญาณเองโดยอัตโนมัติเช่นเดียวกัน

จุดประสงค์ในการออกแบบเม้าส์คอมแพคดิสก์ชิ้นนี้ ก็เพื่อความสะดวกในการเก็บรักษา โดยทำให้เม้าส์กลายเป็นซีดี แล้วนำไปใส่ช่องใส่ซีดีในโน๊ตบุ๊ก ทำให้พกพาสะดวก




ออกแบบโดย: Taewon Hwang

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts