August 25, 2012

Oho idea เปลี่ยน iPad เป็นเครื่องพิมพ์ดีดสุดคลาสสิค


ปัจจุบันเครื่องพิมพ์ดีด (Typewriter)ได้กลายเป็นเครื่องใช้สำนักงาน ที่ล้าสมัยไปแล้ว เพราะมีเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ จนมาถึงการรับส่งเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ ถึงแม้ปัจจุบันจะมองเห็นว่าเป็นสิ่งที่ล้าสมัยไม่ทันเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ในอดีตของเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่มีคุณค่าสร้างความพอใจและก่อประโยชน์มาแล้วมิใช่น้อย

iTypewriter แนวคิดการออกแบบเปลี่ยน iPad เป็นเครื่องพิมพ์ดีดสุดคลาสสิค ด้วยความรู้สึกที่ว่ายุคไหนๆ ของย้อนยุคก็คงอยู่ได้ ผลงานการออกแบบสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ต้องบอกว่า โดยระบบกลไกในการทำงานแล้ว ต้องบอกเลยว่าน่าทึ่งมากๆ เพราะมันแสนจะธรรมดา ไม่ได้เป็นการเชื่อมต่อผ่านระบบอะไรใดๆ ไม่ต้องจินตนาการอะไรไปไกล เพราะแนวคิดเพียงแค่ใช้ iPad แทนกระดาษสักแผ่น แต่ให้เปิดหน้าจอพร้อมแป้นคีย์บอร์ดไว้ ด้วยกลไกแบบเดิมของหัวกดพิมพ์เปลี่ยนมาเป็นการใช้ปุ่มยางในการสัมผัสกับคีย์บอร์ดบนจอ iPad ไปเลย ทำให้การใช้งานออกมาเหมือนกับเครื่องพิมพ์ดีดจริงๆ ที่จะมีแท่นเหล็กดีดตัวอักษรไปพิมพ์บนกระดาษ

สำหรับแนวคิดนี้น่าสนใจไม่น้อย แต่ต้องจิ้มดีดเบาๆ เดียวหน้าจอแตกเอาง่ายๆ แต่ถ้าให้ดีแนวคิดนี้น่าจะนำไปต่อยอดให้ออกมาเป็น Dock และเชื่อมต่อผ่านพอร์ตต่างๆ น่าจะเวิร์กสุดๆ








ออกแบบโดย: Austin Yang

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts