July 15, 2012

Oho idea เม้าส์ไร้สายควบคุมได้กลางอากาศ

ยุคนี้ต้องเรียกว่าเป็นยุคของเทคโนโลยีไร้สายก็ว่าได้ เพราะอะไรๆ ก็ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส รวมทั้งเม้าส์ที่ใช้ควบคุมการทำงานของคอมพิวเตอร์ ก็เริ่มจะถูกพัฒนาไปเป็นเม้าส์ไร้สายแบบควบคุมได้กลางอากาศเสียแล้ว

Airmouse เมาส์รุ่นใหม่ไอเดียสุดเก๋ที่ดัดแปลงรูปทรงเม้าส์ให้ต่างจากเม้าส์ทั่วไปโดยสิ้นเชิง โดยปรับให้มีลักษณะเป็นถุงมือสามารถใส่ติดมือแล้วควบคุมกลางอากาศได้ เรียกว่าถ้ามองดูไกล ๆ คุณคงนึกว่าเป็นถุงมือไฟฟ้าที่ดูไม่ออกเลยว่าใช้ทำอะไรได้เลยทีเดียวเชียว

สำหรับการออกแบบให้เป็นถุงมือนั้น ได้ออกแบบมาให้เข้ากับลักษณะของมือมนุษย์โดยเฉพาะ โดยตัวเม้าส์ทำจากผ้าชนิดยืดหยุ่นขนาดเบาแนบชิดกับมือของเรา ทอดยาวสู่ปลายนิ้วชี้และนิ้วกลางเพื่อสำหรับใช้คลิก ให้คุณสามารถคลิกได้สะดวกสบายกว่าเมาส์ปกติ ส่วนความเร็วนั้นก็กำหนดได้เองตามการขยับของมือคุณ

ยิ่งไปกว่านั้น ทางผู้ผลิตได้ออกแบบแอร์เม้าส์มาเพื่อป้องกันการปวดข้อมือจากการใช้เม้าส์ และช่วยไม่ให้ต้องจับเม้าส์ฝืนธรรมชาติอีกด้วย โดยคุณสามารถควบคุมเม้าส์ได้อย่างอิสระกว่าที่เป็นไม่ว่าจะบนโต๊ะหรือกลางอากาศ ส่วนเรื่องราคานั้น แอร์เมาส์นี้สนนราคาอยู่ที่ 130 เหรียญสหรัฐ ฯ หรือราคาประมาณ 4,200 บาท ก็นับว่าไม่แพงเลยสำหรับผู้ที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์นาน ๆ แล้วต้องการถนอมมือตัวเองด้วย




ออกแบบโดย:DeanMark

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts