February 12, 2012

Oho idea หุ่นแอนดรอยด์เทพเจ้าจีน

เทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว เป็นตัวแทนของโชคลาภ,ความมั่งคั่งและอายุยืนยาวตามความเชื่อของชาวจีนมาตั้งแต่โบราณกาล ซึ่งคนจีนก็นิยมให้ตุ๊กตาเซรามิกให้แก่ครอบครัว เพื่อนสนิทมิตรสหายในเทศกาลขึ้นปีใหม่เพื่อความเป็นมงคล



DyzPlastic ก็เลยถือโอกาสนำเสนอเจ้าหุ่นกระป๋องสีเขียวขนาด 3 นิ้ว มาออกแบบลวดลายซะใหม่ ในรูปแบบพิเศษสำหรับสะสมเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ด้วยการเพ้นท์ลวดลายให้กลายเป็นเทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว แปลงโฉมให้กลายเป็นเทพเจ้าจีนด้วยการใช้สีและสิ่งของในมือที่เป็นสัญลักษณ์ของแต่ละองค์ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่กันในเทศกาลปีใหม่ของชาวจีน

เทพเจ้าจีน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนความเป็นมงคล 3 ประการของจีน แห่งการอวยพร

ฮก หมายถึง บุญวาสนา อำนาจ เกียรติยศ ลักษณะของฮก เป็นรูปขุนนางจีนสวมหมวก มีใบพูกางออกไปสองข้าง มือถือคธายู่อี่ ซึ่งเป็นคธาแห่งความสมปรารถนา มีพาหนะ คือ ค้างคาวเหตุที่เป็น ค้างคาว เนื่องจากเป็นสัตว์สี่เท้าแต่มีปีก เป็นสัตว์ที่ไม่รู้จักลงยังแผ่นดินเหมือนนกทั้งปวงจึงเป็นที่หมายแห่งวาสนา


ลก หมายถึง โชคลาภและความมั่งคั่ง บริบูรณ์ด้วยโภคสมบัติ แก้วแหวนเงินทอง และบริบูรณ์ด้วยบริวารสมบัติ มีบุตร ภรรยา ญาติมิตร คนใช้สอย ลักษณะของลก เป็นรูปเศรษฐี สวมหมวกมีเส้าข้างหลังสูง มีผ้าคลุมลงไปเบื้องหลัง แสดงโภคสมบัติ มือหนึ่งอุ้มเด็ก แสดงถึงบริวาร สมบัติ นิยมให้เป็นเด็กผู้ชาย เพราะหมายถึงการสืบต่อวงศ์ตระกูล มีพาหนะ คือ กวางดาว ซึ่งดวงดาวบนตัวกวางคล้ายกับอีแปะจีน แสดงถึงโภคสมบัติ


ซิ่ว หมายถึง อายุยืน ลักษณะของซิ่วเป็นรูปชายชราหน้าตาใจดี หนวดเครายาวสีขาว ศีรษะล้าน ส่วนหน้าผากโหนกนูนเห็นชัดเจน มือหนึ่งถือไม้เท้า อีกมือหนึ่งถือผลท้อ ซึ่งเป็นผลไม้แห่งความยั่งยืนและมักจะมีนกกระเรียนขาวอยู่ข้างกาย มีพาหนะ คือ นกดำ เพราะเป็นสัตว์ที่ไม่มีผู้ใดเห็นตายอยู่ในที่แห่งใด เช่นกับเราพูดกันอยู่ว่า กาไม่รู้จักตาย นอกจากมีผู้ทำอันตรายเพราะไม่ได้เห็นซากกาตายอยู่ในที่แห่งใด

ถ้าใครอยากได้หุ่นกระป๋องแอนดรอยด์เวอร์ชั่นเทพเจ้าจีนไปบูชาก็ลองไปหาดูได้ที่ DyzPlastic สนนราคาตัวละ 29$ หรือประมาณ 900 บาท

ออกแบบโดย: DyzPlastic

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts