December 19, 2011

Oho idea สปริงแบตเตอรี่ ยืดหดจน (พลังงาน) หยดสุดท้าย


แบตเตอรี่ AA คืออะไร แล้วแบตเตอรี่แบบ AAA มันเป็นยังงัย เคยซื้อมาผิดกันบ้างไหม? แล้วทำไม ไม่ทำมาแบบเดียว ขนาดเดียวนะคงจะขายดีแน่ๆ

ความสงสัยที่กล่าวมา ได้มีนักออกแบบได้คิดและออกแบบมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในชื่อที่ว่า One = Two ด้วยแนวคิดที่ต้องการแก้ปัญหาเรื่องขนาดถ่านที่มีความต่างกันแล้ว ยังนำเสนอการใช้พลังงานให้คุ้มค่าที่สุด โดยจากเดิมที่คิดว่าเวลาที่อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่หรือถ่านนั้น เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ จนพลังงานเหลือน้อยๆ แล้วมันก็ไม่สามารถให้พลังงานได้อีกต่อไป ถึงแม้ว่าในแบตเตอรี่ก้อนนั้นจะยังคงเหลือพลังงานให้ใช้ต่อได้อีกหน่อย ก็เลยเกิดความคิดว่าจะทำอย่างไรให้สามารถใช้พลังงานให้คุ้มจนวินาทีสุดท้าย

สปริงแบตเตอรี่ One = Two วิธีการใช้งานก็เพียงแค่ยืดแบตเตอรี่สปริงให้พอดีกับรังแบต ใช้งานไปตามปกติพอแบตเตอรี่ใกล้หมดจนและอุปกรณ์นั้นไม่ทำงานต่อไปได้ เนื่องพลังงานเหลือน้อย คุณก็แกะแบตเตอรี่ก้อนนั้นออกมา แล้วหดมันเข้าไป แล้วเอาแบตเตอรี่สปริงอีกก้อนที่แบตเตอรี่เหลือน้อยเหมือนกันมาหดแล้วใส่คู่กัน ทีนี้คุณก็จะใช้พลังงานได้คุ้มค่ามากขึ้นใช้งานอุปกรณ์นั้นต่อได้อีกสักพัก โดยไม่ต้องเปลี่ยนถ่านก้อนใหม่ที่มีไฟเต็มๆก้อน


ออกแบบโดย: Huang Kun, Meng Xun, He Ting & Liu Yuan

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts