December 2, 2011

Oho idea คีย์บอร์ดกระจกแก้วใส


คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ไหนๆ ก็ต้องใช้งานคีย์บอร์ด แต่หลายๆ คนคงเบื่อกับคีย์บอร์ดออกแบบเก่าๆ รูปแบบเดิมๆ ที่เห็นจนชินตา

แล้วถ้าเป็นคีย์บอร์ดสุดแนวที่ล้ำอนาคตจาก KickStarter นี่หล่ะ จะเป็นอย่างไร รับรองว่าแปลกตาแน่นอน เพราะว่าเป็นคีย์บอร์ดที่โดยหลักๆ แล้วมีรูปร่างหน้าตาเป็นกระจกใสๆ ผิวเรียบ ที่ตั้งอยู่บนแท่น พร้อมทั้งมีการสกรีนแป้นพิมพ์ลงไป แถมยังรองรับการใช้งานแบบ Multitouch เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เป็นแบบไร้สาย เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบของคีย์บอร์ดที่เราไม่เคยเห็นกันมาก่อน

สำหรับหลักการทำงานของคีย์บอร์ดกระจกแก้วใสก็คือ อาศัยระบบแสงอินฟาเรด LED ที่ยิงผ่านด้านในของชุดคีย์บอร์ดใสลักษณะเป็นโครงข่ายครอบคลุมไปทั่ว ซึ่งเมื่อเราแตะหรือสัมผัสลงบนตัวชุดคีย์บอร์ด จะทำให้แสงอินฟาเรด LED มีรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากเดิม โดยอาศัยกล้องที่อยู่บริเวณด้านล่างของคีย์บอร์ดจับความเคลื่อนไหวของรูปแบบแสงอินฟาเรด LED จากนั้นก็แปลงคำสั่งเป็นปุ่มในการใช้งานหรือปุ่มอักษรอีกที แน่นอนว่ารูปแบบการใช้งานนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงตามลักษณะของการใช้งานเราได้ อาทิ การวาดเขียนภาพดิจิตอล หรือการตัดต่อวีดีโอก็ตาม อารมณ์ก็เหมือนใช้ผ่านแท็บเล็ตกันเลยทีเดียว

ออกแบบโดย: Jason Giddings

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts