November 21, 2011

Oho idea อูคูเลเล่พับได้ ไม่ต้องกลัวหัก


สำหรับผู้มีดนตรีในหัวใจ ชอบพกพาเครื่องดนตรีเดินทางไปด้วยทุกที่ อูคูเลเล่ดูจะเป็นเครื่องดนตรีที่ให้เสียงเพลงชิลๆ เหมาะกับการสังสรรค์ แถมยังพกพาสะดวก เพราะขนาดเล็กและน้ำหนักเบา แต่ถ้าสามารถเก็บอูคูเลเล่ไว้ในกระเป๋าสะพายได้โดยไม่ต้องกลัวหักหรือได้รับความเสียหายคงจะดีไม่น้อย
ผู้เชี่ยวชาญด้านการพับกระดาษแบบญี่ปุ่นหรือ "โอริงามิ" จึงประดิษฐ์อูคูเลเล่ในเวอร์ชั่นสุดชิคขึ้นมา นั่นก็คือ "อูคูเลเล่ พับได้" นั่นเอง โดยเป็นอูคูเลเล่โซปราโน่ที่ทำจากไม้ไผ่สีสุกอัด สามารถพับส่วนคออูคูเลเล่ลงไปเก็บในตัวอูคูเลเล่ได้ ซึ่งมีวางขายทั้งแบบที่ประกอบสำเร็จ ชุดละ 375 เหรียญสหรัฐ (11,250 บาท) แต่ถ้าเป็นอูคูเลเล่แบบ "ซูเปอร์มินิ" หรืออูคูเลเล่ขนาดกะทัดรัดรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ราคาอยู่ที่ชุดละ250 เหรียญสหรัฐ (7,500 บาท)

แต่หากคิดว่าราคาสูงไปและพอมีฝีมือในการประดิษฐ์อยู่บ้าง ก็มีชุดอูคูเลเล่พับได้แบบต้องนำมาประกอบเองจำหน่ายด้วย โดยต้องใช้เวลาทำประมาณครึ่งวัน และต้องมีอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น กาวสำหรับติดไม้ กระดาษทราย สว่าน ตะไบ หลังประกอบเสร็จแล้วสามารถนำมาทาสีต่างๆ หรือเพนต์ลวดลายตามชอบได้ ราคาอยู่ที่ชุดละ 85 เหรียญสหรัฐ (2,550 บาท) สำหรับอูคูเลเล่พับได้ในรูปทรงปกติ และ 75 เหรียญสหรัฐ(2,250 บาท) สำหรับอูคูเลเล่ซูเปอร์มินิ ส่วนเสียงของอูคูเลเล่ชนิดนี้จะต่างจากอูคูเลเล่ปกติไหม ก็ลองฟังดู

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts