December 10, 2010

Oho idea กับ 5 แนวคิดการออกแบบมือถือล้ำยุคแห่งโลกอนาคต


Oho มาดู idea การออกแบบโทรศัพท์มือถือ ที่อาจถือได้ว่าล้ำยุคแห่งโลกอนาคต เพราะว่าแต่ละรุ่นแต่ละแบบจากทั่วทุกมุมโลกต้องบอกว่า ดีไซน์แปลกๆ จริงๆ และยังรอการพัฒนาให้ใช้ได้จริงในอนาคต

Kyozera EOS Fold : มือถือสไตล์แปลกที่คล้ายกลับฝาพับ QWERTY งอได้อิสระนี้ ใช้หน้าจอชนิด OLED แบบยืดหยุ่น เมื่อพับเก็บแล้วจะคล้ายกับกระเป๋าสตางค์ และเมื่อคลี่ออกจะพบกับหน้าจอขนาดใหญ่ ควบคุมและสั่งการผ่าน Haptic Touchscreen ใช้แหล่งพลังงานจาก แผงโซล่าเซลล์แบบนาโน สามารถป้อนพลังงานได้ตลอดเวลาไม่ต้องห่วงเรื่องแบตเตอรี่

(ออกแบบโดย: Susan McKinney)




Motorola Sparrow : มือถือขนาดเท่าทามาก๊อตรุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกตัวที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะออกแบบให้ทัชได้ทั้งหน้า-หลัง ภายในได้ติดตั้งชิป NFC สำหรับจ่ายค่าบริการต่างๆ ได้เลยผ่านมือถือ มีขาตั้งด้านหลัง และสามารถห้อยคอได้ เชื่อมต่อผ่าน WiFi, Bluetooth สำหรับคุยผ่านหูฟังบลูทูธ เป็นอีกหนึ่งคอนเซ็ปที่น่าจะทำได้จริงครับ

(ออกแบบโดย: Aruliden Studio)





Glassy Glassy : มาพร้อมกับการออกแบบมือถือทั้งเครื่อง "ใสปิ๊ง" หน้าจอทัชสกรีนโปร่งใสขนาดใหญ่ทั้งหน้า-หลัง ใช้เป็น Mobile Internet Device ได้เลย มือถือ "Glassy Glassy" เครื่องนี้เหมาะที่จะเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะด้วยดีไซน์เรียบง่าย ไม่หวือหวา แม้ว่าจะทำจริงได้ยาก

(ออกแบบโดย: Mac Funamizu)




Motorolla Piccolo : มือถือที่ออกแบบรูปทรงคล้ายๆ แคปซูล แต่ดูแล้วหรูหรา แปลกตา บางเบา เน้นเป้าหมายผู้ใช้ที่สุภาพสตรีเป็นหลัก เหมือนมือถือที่ออกแบบมาแล้วก่อนหน้านี้อย่าง MotoAura

(ออกแบบโดย: Daniel Mota Veiga)



LG Helix : กับแนวคิดการออกแบบมือถือกำไลข้อมือสุดเก๋ที่เป็นได้ทั้งเครื่องประดับสวยๆ และอุปกรณ์พกพาได้ในตัว การใช้งานจะแปรเปลี่ยนไปแทบสีที่คุณเลื่อนได้ตามลักษณะที่กำหนดไว้ ด้านหลังเป็นสเตนเลสสีดำ น้ำหนักเบา และมียางรองไว้อีกชั้นนึง สำหรับการชาร์จใช้ kinetic energy หรือพลังงานจากการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน

(ออกแบบโดย: Rob Luna)


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts