July 22, 2010

นาฬิกาผ่าตะวัน (WITness Watch)


Oho ถ้าจะถามว่าคนสมัยโบราณเขาดูเวลากันอย่างไร ก็บอกได้แต่เพียงว่าสมัยก่อนในยุคเริ่มแรก มนุษย์เราถ้าต้องการดูเวลาก็จะใช้การสังเกตดวงอาทิตย์เพื่อบอกเวลา จนเมื่อมีการพัฒนาต่างๆ เรื่อยมา ทำให้เดี๋ยวนี้เรามีเครื่องมือที่ใช้บอกเวลา แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังต้องใช้ตาเราในการพิจารณาดูเวลาอยู่ดี
นาฬิกาผ่าตะวัน (WITness Watch) เป็นนาฬิกาที่ออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากการเฝ้าดูดวงอาทิตย์ในสมัยโบราณ โดยทีหน้าปัดนาฬิกาจะแบ่งเป็นขีดๆ ด้วยแสง LED เมื่อต้องการดูเวลาเราก็เพียงกดปุ่มด้านข้างไว้ 2 วินาที เพื่อแสดงหน้าปัดแห่งเวลา โดยแบ่งเป็นขีดวงใน 12 ขีดสำหรับ เวลาชั่วโมง และ 60 ขีดวงนอกสำหรับ นาที เราฏ้เพียงอ่านขีดวงในรวมเข้ากับวงนอกก็จะทำให้รู้เวลาขณะนั้น




ออกแบบโดย: Hay Heun

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts