March 28, 2014

Oho idea อุปกรณ์เสริมสำหรับคนรักการถ่ายภาพ

http://www.oho-idea.blogspot.com/

สมัยนี้ใครหลายๆ ที่ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ย่อมชื่นชอบการถ่ายภาพอยู่บ่อยๆ อย่างแน่นอน แต่ทว่าทุกวันนี้สมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นที่ออกแบบมานั้นมีขนาดบางมาก ทำให้ยากต่อการหยิบจับยกขึ้นถ่ายภาพ ทั้งกลัวหลุดมือ เรียกได้ว่าลำบากนิดนึง หรืออย่างเวลาที่หันกล้องมาถ่ายตัวเองแล้วด้วย แอบเสียวว่าโทรศัพท์จะหล่นตุ้บลงมา

และวันนี้มีผลงานการออกแบบอุปกรณ์ที่ช่วยให้หยิบจับได้ถนัดมือยิ่งขึ้น เรียกว่า "สแนปกริป" (Snappgrip)ผลงานการออกแบบของ ลี แฮริส หนุ่มนักประดิษฐ์ชาวอังกฤษ โดยเจ้าสแนปกริปนั้นเป็นแก็ดเจ็ตเสริมสำหรับคนรักการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะเป็นการออกแบบผสมผสานปุ่มจับ และขนาดอันเหมาะมือจากรูปแบบส่วนหนึ่งของกล้อง DSLR มาประกบกับสมาร์ทโฟนให้จับถนัดยิ่งขึ้น

ภายในตัวสแนปกริปมีตัวคอนโทรลเลอร์ที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่นของระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งผู้ใช้สามารถถ่ายรูปได้ไม่ต่างจากกล้องถ่ายรูปจริงๆ เพราะมีทั้งโหมดถ่ายแบบ Portrait, Landscape, Flash, Video รวมทั้งสามารถซูมเข้า-ออกได้อีกด้วย ส่วนแบตเตอรี่นั้นจะชาร์จไฟผ่านสายยูเอสบี ซึ่งในการชาร์จครั้งหนึ่งจะใช้งานได้ราว 60 ชั่วโมง

สแนปกริป สามารถใช้งานได้กับไอโฟน 5 และ 5S แต่ในอนาคตอาจมีการพัฒนาให้รองรับในการใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ด้วย โดยตัวอุปกรณ์เสริมดังกล่าวสนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 70 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,200 บาท ใครสนใจก็ไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูที่เว็บไซต์ bitemyapple.myshopify.com ได้เลย





ออกแบบโดย: ลี แฮริส

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts