January 18, 2013

Oho idea เล่นเกมส์บน iPhone ให้มันส์ด้วย WynCASE


รู้สึกมั้ยว่าเวลาที่เล่นเกมส์บน iPhone นั้น ในหลายๆ เกมส์ที่เล่นนั้น พบว่านิ้วมือที่ผู้เล่นต้องนิ้วใช้ควบคุมการเคลื่อนไหวหรือทิศทางบนมุมใดมุมหนึ่งของหน้าจอ ซึ่งทำให้บดบังภาพจากเกมส์ จนทำให้ขาดความมันส์ เหมือนการเล่นเกมส์ที่ต้องใช้จอยส์เกมส์ในการเล่นไปอย่างน่าเสียดาย และบางครั้งก็เกิดรอยขีดข่วนขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ

เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ทางทีมงานบริษัท วินแล็บส์ (WynLABS) ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้สร้างสรรค์ออกแบบเคสแปลกแหวกแนวสำหรับ iPhone ที่ชื่อว่า "วินเคส" (WynCASE) ที่รูปลักษณ์ภายนอกมีลักษณะเหมือนจอยเกมส์ทั่วๆ ไป คือ มีปุ่มกดให้ทั้งสองด้าน เพื่อให้ผู้เล่นควบคุมการทำงานได้อย่างสะดวก ในแบบที่ไม่ได้บดบังหน้าจอ iPhone ซึ่งทีมงานออกแบบนั้นได้นำเทคโนโลยี BridgeTOUCH ซึ่งตัวปุ่มกดบนเคสจะเป็นตัวส่งผ่านพลังงานไฟฟ้าไปยังหน้าจอ iPhone เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหว

ดูๆ แล้วนับว่าเป็นเคสที่เหมาะสำหรับเกมส์นานาชนิดที่ต้องควบคุมการเล่นในแนวนอน ที่สำคัญมันยังสามารถปกป้องรอยขีดข่วนและกันกระแทกต่างๆ ได้เหมือนเดิม โดยเคสอัจฉริยะตัวนี้สามารถใช้งานได้กับ iPhone 4, iPhone 4S, และ iPhone 5 รวมไปถึง iPod Touch Gen 4 และ Gen 5 ด้วย

อย่างไรก็ตามทั้งหมดก็ยังคงเป็นเพียงแนวคิดที่ยังไม่มีออกวางจำหน่ายตามท้องตลาดแต่อย่างใด เพราะทางบริษัทผู้ผลิตกำลังระดมทุนเพื่อนำไปใช้ในกระบวนการผลิตผ่านทางเว็บไซต์ kickstarter.com ซึ่งดูคร่าว ๆ แล้วก็นับว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์อยู่มิใช่น้อย ดังนั้น เป็นไปได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะมีโอกาสได้เห็นแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts