May 15, 2012

Oho idea กล้องจริง Instagram


คงไม่มีใครปฏิเสธว่า Instagram ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ที่สบโอกาสเหมาะๆ เป็นต้องถ่ายรูปด้วยแอพฯ ตัวนี้ และแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันตลอดเวลา บางคนบอกว่า Instagram เป็นแอพฯ ที่ถอดความสำเร็จมาจากโพลารอยด์ แต่เหนือกว่าด้วยความเป็นดิจิตอล และโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ทำให้มันแชร์ภาพได้ง่ายแค่คลิก ล่าสุดมีคนนึกสนุกอยากปั้นแอพฯ Instagram ให้กลับมาเป็นกล้องแบบใช้งานกันแบบเต็มๆ พร้อมกับตั้งชื่อมันว่า "Instagram Socialmatic Camera"


คอนเซปต์ของกล้อง Instagram Socialmatic Camera พัฒนาโดย ADR Studios ซึ่งใช้แรงบันดาลใจในการพัฒนาคอนเซปต์ของกล้องตัวนี้จากโลโกของ Instagram ทีดูเหมือนกล้องโพลารอยด์ แต่เพื่อให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น มันจึงต้องมีความบางน่าใช้ตามสไตล์แก็ดเจ็ตของแอปเปิ้ลทั้ง iPad และ iPhone โดย Instagram Socialmatic Camera ไม่เพียงแค่บางเท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชันที่น่าใช้อีกด้วย โดยด้านหลังจะเป็นจอสัมผัส (4:3) ทีทำให้คุณสามารถตกแต่งเลือกเอฟเฟกต์ภาพ ตลอดจนใส่ข้อความ เพื่อแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ สตอเรจภายในกล้องจะมีความจุ 16GB ตัวกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ เชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi และ Bluetooth ภายในกล้องยังมีฟังก์ชันเครื่องพิมพ์ที่สามารถพิมพ์ภาพสวยๆ ออกมาได้แบบเดียวกับโพลารอยด์ได้อีกด้วย


อย่างไรก็ตาม ไอเดียกล้อง Instagram Socialmatic Camera ไม่ได้เป็นของใหม่เสียทีเดียว เพราะทั้ง Polaroid และ Olympus ได้เคยออกกล้องที่มีฟังก์ชันการใช้งานประมาณนี้ออกมาแล้วตั้งแต่ในปี 2001 แน่นอนว่า มันยังไม่มีจอสัมผัส และเชื่อมโยงกับบริการของ Instagram โดยกล้องดังกล่าวก็คือ C-211 สามารถถ่าย และพิมพ์ภาพออกมาได้เลย ที่สำคัญดีไซน์ของตัวกล้องก็ไม่ธรรมดาอีกด้วย



3 ความคิดเห็น:

ploy on July 16, 2012 at 7:33 PM said...

จะมีขายจิงๆไหมคะ

ploy on July 16, 2012 at 7:34 PM said...

จะมีขายจิงๆไหมคะ

OhoIdea on July 16, 2012 at 8:45 PM said...

ไม่แน่นะ เพราะข่าวเขาบอกว่า ทีมที่ออกแบบกำลังรวบรวมเงินบริจาค เพื่อนำไปสั่งผลิตต้นแบบจริงๆ อยู่:)

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts