May 3, 2012

แนวคิด iPhone 5 ตัวเครื่อง Liquid Metal

ภาพคอนเซ็ปต์แก๊ดเจ็ดใหม่ๆ ที่นักออกแบบพยายามจินตนาการ คิดกันออกมาแต่ละครั้ง ทั้งสวย ทั้งหรูอย่าบอกใคร อย่างคอนเซ็ปต์ iPhone 5 ตัวล่าสุด จากฝรั่งเศส โดยใช้ชื่อคอนเซ็ปต์นี้ว่า iPhone 5 LM ซึ่งย่อมาจาก iPhone 5 Liquid metal ที่ออกแบบให้แนวคิดมาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยตัวเครื่องที่ทำจากวัสดุที่เรียกว่า "ลิควิด เมทัล"(Liquid Metal) ส่วนคอนเซ็ปต์นี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาติดตามกันเลย


แนวคิด iPhone 5 LM ได้ออกแบบตัวเครื่องโดยใช้วัสดุที่เรียกว่า Liquid Metal ซึ่งเป็นโลหะ มีส่วนผสมหลักเป็นไทเทเนี่ยม นิกเกิล ทองแดง และ เซอร์โคเนี่ยม รวมไปถึงส่วนผสมจากเหล็กชนิดอื่น ๆ ซึ่งทำให้ลิควิดเมทัลมีน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นและทนทานต่อรอยขีดข่วน อีกทั้งยังมีความเรียบมันวาวสวยงาม

สำหรับสเปคภายใน iPhone 5 LM นั้น ออกแบบให้มาพร้อมซีพียูแบบ Quad Core ใช้ชิปเซ็ต A6 หน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว พร้อมด้วยกล้องถ่ายภาพความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และยังคงปุ่ม Home แบบสัมผัส ขนาดตัวเครื่อง 116.2 x 59.4 x 7.9 มม. โดยรวมแล้วถือว่าเป็นแนวคิด iPhone 5 ที่ครบเครื่องจริงๆ ทั้งทางด้านการออกแบบ รวมไปถึงสเปคแบบแรง ๆ

แต่ก็ไม่รู้ว่าแนวคิดที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะโดนใจ Apple พอที่จะะผลิตออกมาใช้งานกันแบบจริงๆ ได้หรือเปล่า ต้องรอลุ้นกันต่อไป ไม่แน่ในอนาคตหน้าตาไอโฟนอาจจะเปลี่ยนเป็นแนวคิดแบบนี้ก็ได้


ออกแบบโดย: Antoine Brieux for NAK Studio

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts