October 1, 2009

เปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นศิลปะ


คุณคือรู้สึกใช่ไหม? โลกของเรามันมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่าเดิม และร้อนมากขึ้น

เราจะทำอย่างไร ? เราจะช่วยเหลือโลกเราได้อย่างไร?

Oho idea วันนี้ ไม่ใช่ลดภาวะโลกร้อน แต่เป็นการคิดที่เป็นบวก เพื่อเปลี่ยนแสงอาทิตย์ไปเป็นงานศิลปะและประโยชน์

Some Shine Solar Energy Storage System คือ ม่านหรือมูลี่ปรับแสง ที่ใช้หลักการง่ายดาย โดยคุณเจาะรูที่ม่านให้เป็นรูปภาพหรือลวดลาย แล้วนำไปแขวนที่หนาต่างเพื่อบังแสงแดด

ในตอนกลางวันแสงแดดจะส่องทะลุผ่านรูรูปม่านที่เราเจาะมาปรากฎที่พื้น ทำให้พื้นดูเป็นลวดลายสวยงาม และเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ไว้ที่ชุดเก็บประจุลงในแบ็ตเตอรี่ที่ด้านบน มันจะค่อยดูดพลังงานสุริยะระหว่างกลางวัน ซึ่งมันจะนำมาใช้ได้ในตอนกลางคืน

Wow!! Oho idea มันสวยงามตอนกลางวัน และเป็นพลังงานไว้ใช้ยามค่ำคืน
ออกแบบโดย : Ming-Ching Hsueh









0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Followers

Popular Posts